Mẹo tiếp thị trực tuyến cho nhà hàng

Từ phương tiện truyền thông xã hội cho đến SEO, dưới đây là một số cách để duy trì và tăng lượng khách hàng của bạn.

Bạn muốn chiếm được một số không gian trên mạng internet để tăng nhận diện thương hiệu của nhà hàng và lôi kéo khách hàng mới. Từ góc độ tiếp thị, có rất nhiều yếu tố mà bạn phải xem xét để đảm bảo chiến dịch thành công và điều này có thể đạt được bằng cách sử dụng một loạt các nền tảng khác nhau.

Trừ khi nhà hàng của bạn mang yếu tố cộng đồng chỉ có thể dựa vào truyền miệng, thì chắc chắn rằng bạn sẽ cần tiếp thị để duy trì và tăng lượng khách hàng của mình.

Thông tin về Nhà hàng của bạn

Lịch sử nhà hàng của bạn rất quan trọng đối với khách hàng. Họ muốn cảm nhận một phần câu chuyện lịch sử của nhà hàng họ đang lưu trú. Bạn có phải là một doanh nghiệp gia đình tự hào phục vụ cộng đồng địa phương? Bạn có coi trọng nông trại và thúc đẩy một doanh nghiệp bền vững? Hay bạn chỉ đơn giản là phục vụ bánh mì kẹp thịt ngon nhất trong khu vực của bạn?

Bạn cần phải cân bằng giữa việc cung cấp các món ăn tuyệt hảo trong khi thúc đẩy sự ấm cúng của nhà hàng. Trên trang web của nhà hàng, bạn nên tạo một trang “Câu chuyện của chúng tôi” để giải thích bạn là ai, bạn làm gì và bạn sẽ trở thành như thế nào trong tương lai. Người tiêu dùng luôn yêu thích loại nội dung này, vì nó cho họ một cảm giác rằng họ có thể là một phần của hành trình phát triển của nhà hàng.

Thiết kế nội thất nhà hàng của bạn cũng có thể nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, đặc biệt là nếu nó tuân theo một chủ đề nào đó.

Tiếp thị bằng phương tiện truyền thông xã hội

Bạn có thể đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tự tìm hiểu về một doanh nghiệp mà bạn quan tâm và điều này cũng xảy ra tương tự với với những người tìm kiếm nhà hàng của bạn. Mặc dù các phương thức  tiếp thị truyền thống vẫn là một nguồn khả thi, nhưng hãy sử dụng Internet, đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội.

Hãy chắc chắn rằng bạn chiếm không gian trên tất cả các nền tảng, nhưng sẽ có những chiến dịch cụ thể cho từng đối tượng mục tiêu mà nhà hàng bạn đang nhắm tới. Dưới đây, chúng tôi đã liệt kê các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất và chỉ ra cách bạn có thể sử dụng chúng cho nhà hàng của mình:

Facebook:

Facebook là một trong những nền tảng quan trọng nhất cho nhà hàng, bởi vì nó là mạng xã hội lớn nhất thế giới. Sự thu hút của các trang Facebook đến từ việc các thương hiệu có thể tải lên hình ảnh và video, liệt kê các mục menu của họ và kích hoạt tính năng đánh giá của khách hàng. Không chỉ vậy, các nhà hàng có thể kích hoạt nhắn tin trực tuyến có thể cực kỳ hữu ích khi khách hàng muốn đặt bàn.

Bời vì khách hàng có thể để lại đánh giá nên bạn cần đảm bảo rằng bạn đã phản hồi lại chúng một cách thích hợp, cho dù chúng là tích cực hay tiêu cực. Đừng phạm sai lầm khi bỏ qua một đánh giá tiêu cực, bởi vì điều đó đồng nghĩa với việc bạn để một vấn đề của nhà hàng không được giải quyết.

Instagram:

Nếu bạn có kế hoạch đăng ảnh về đồ ăn của mình, thì Instagram là mạng xã hội chắc chắn nên sử dụng. Bạn thậm chí nên xem xét việc liên kết các trang mạng xã hội và website với nhau để đảm bảo phạm vi tiếp cận lớn hơn và bài viết được đồng bộ hóa hơn.

Không chỉ vậy, Instagram gần đây đã giới thiệu IGTV, cho phép bạn thực hiện các chương trình truyền hình dài một giờ của riêng mình, có thể bạn sẽ trở thành Gordon Ramsay tiếp theo chăng? Hãy chắc chắn rằng bạn tiếp tục duy trì hoạt động trên nền tảng này bằng cách thường xuyên cập nhật Instagram Story, việc này tốn ít công sức và thời gian.

Twitter:

Twitter là một nền tảng phổ biến khác mà bạn nên xem xét sử dụng. Mặc dù Instagram dành nhiều hơn cho các bài đăng hình ảnh và Facebook có thể chi tiết thêm thông tin về doanh nghiệp của bạn, còn Twitter là trung tâm của tất cả các cuộc trò chuyện. Điều quan trọng là bạn chiếm một số không gian trên nền tảng và tương tác với những người đã nói về thương hiệu của mình.

Ví dụ: Nếu ai đó ở nhà hàng pizza của bạn, họ có thể sử dụng #pizza. Không chỉ vậy, nó sẽ làm cho thương hiệu của bạn dễ dàng tìm thấy tốt hơn.

  • Tiếp thị miễn phí.
  • Tương tác với khách hàng.
  • Nhân hóa thương hiệu của bạn.
  • Nhận phản hồi của khách hàng.

Đừng để cho các nhà hàng khác chiếm ưu thế và hãy chắc chắn rằng bạn là một phần của hiện tượng truyền thông xã hội. Thế giới trực tuyến chỉ đang phát triển, vì vậy hãy cho khán giả trực tuyến của bạn biết bạn là ai và bạn có thể cung cấp cho họ những gì.

Nhà hàng của bạn có thể sử dụng những người có ảnh hưởng?

Thương hiệu của bạn có khả năng có thể sử dụng những người có ảnh hưởng để giúp tiếp thị bản thân với công chúng rộng lớn hơn. Chắc chắn, những người có ảnh hưởng là những người có một mạng lưới xã hội mạnh mẽ và hấp dẫn, những người có thể thu hút một lượng fan lớn cho nhà hàng của bạn.

Bạn có khả năng có thể mời họ đến một bữa tiệc ra mắt và mời họ chụp ảnh, đăng hình về sự kiện này. Điều này sẽ giúp cải thiện sự hiện diện trên các phương tiện trực tuyến của bạn.

Bạn đã cập nhật trang web của mình chưa?

Hãy chắc chắn rằng trang website của bạn được cập nhật chính xác vì đây là một vị trí thứ cấp nơi khách hàng của bạn sẽ tìm kiếm ngay sau các trang mạng xã hội. Với kiến ​​thức SEO phù hợp, việc tìm kiếm các trang web để xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn so với các trang truyền thông xã hội.

 

Louise Richardson

Viết bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts