Operation Excellence | Published 09 - Th11 - 2019 • 11 min read

[Tổng kết] Chương trình “Kết nối đầu tư Ẩm thực giữa Đài Loan và Việt Nam”

Ngành F&B (thực phẩm và dịch vụ ăn uống) tại Việt Nam hiện nay đang được đánh giá là bước...

Ngành F&B (thực phẩm và dịch vụ ăn uống) tại Việt Nam hiện nay đang được đánh giá là bước đầu trong một thời kỳ phát triển bùng nổ. Tháng 3/2019, Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN được thành lập, Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) vinh dự trở thành đại diện của Việt Nam ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN, đánh dấu bước phát triển trong hợp tác đầu tư quốc tế trong lĩnh vực ẩm thực của Việt Nam.

Tiếp nối thành công của chương trình “Kết nối đầu tư Ẩm thực Việt Nam – Singapore” do RAV phối hợp với Enterprise Singapore và Hiệp hội Nhà hàng Singapore tổ chức vào tháng 9/2019, RAV tiếp tục phối hợp cùng với Bộ Thương mại Đài Loan & China Productivity Center tổ chức chương trình “Kết nối đầu tư Ẩm thực giữa Đài Loan và Việt Nam”.

Trong những năm vừa qua, sự nở rộ mạnh mẽ trong mối quan hệ giao thương Việt – Đài đã mang lại những nguồn thu to lớn cho cả hai quốc gia. Chính nét tương đồng về văn hóa ở hai nước như tôn giáo, phong tục tập quán, các lễ hội,.. đã trở thành cơ sở của sự phát triển, kết nối chặt chẽ giữa hai nền kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực ẩm thực.

Hiểu được mối quan tâm của doanh nghiệp Việt đối với thị trường Đài Loan, chương trình “Kết nối đầu tư Ẩm thực giữa Đài Loan và Việt Nam” được Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ẩm thực Việt tìm kiếm đối tác, nhà đầu tư cũng như cơ hội tiếp cận với thị trường Đài Loan.

Chương trình đã diễn ra vào ngày 04/11 vừa qua, tại lầu 2 – Saigon Dalat Room, Khách sạn Sheraton, 88 Đồng Khởi, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh với sự góp mặt của gần 80 doanh nghiệp F&B của Đài Loan và Việt Nam.

Khán phòng được lấp đầy bởi các Chủ nhà hàng, Giám đốc và Trưởng bộ phận của các Nhà hàng, Chuỗi nhà hàng trên địa bàn Tp. HCM. Chương trình được mở đầu qua phần phát biểu chào mừng do bà Lee, Tổng giám đốc Bộ Thương mại MOEA và phần chia sẻ về RAV và tổng quan thị trường ẩm thực Việt của ông Chử Hồng Minh – chủ tịch RAV.

Tiếp nối chương trình, một số thương hiệu lâu đời ở Đài Loan như Nong Lai Restaurant, FORMOSA CHANG CO, Green Restaurant, Fu Le Restaurant… với hàng chục cơ sở trải khắp Đài Loan và kinh nghiệm hơn 50 năm hoạt động đã lên giới thiệu về concept nhà hàng của mình, đưa ra các kinh nghiệm thực tiễn để các chủ nhà hàng có thể dễ dàng áp dụng vào thực tế của cơ sở mình.

Đại diện Vincom Retail, bà Nguyễn Thanh Huyền – Giám đốc Kinh doanh, đã chia sẻ về những tiềm năng và xu hướng trong tương lai của nhu cầu, mong muốn của thị trường F&B Việt Nam. Những kiến thức bà đưa ra cho các doanh nghiệp vô cùng hấp dẫn và bổ ích, thu hút sự quan tâm của người tham dự.

Bên cạnh đó, những chia sẻ của ông Thiêm, giám đốc Phát triển Kinh doanh của Nhà hàng Opus Sài Gòn và ông Long, CEO của Shin Coffee đã mang lại không khí sôi nổi cho sự kiện.

Xuyên suốt chương trình, rất nhiều câu hỏi đã được thảo luận và các cơ hội hợp tác đã được hình thành. Các khách mời đã cùng nhau chia sẻ những ý tưởng của mình, góp phần thúc đẩy sự giao thoa về văn hóa ẩm thực để người Việt Nam được tiếp xúc và trở nên thân thuộc hơn với thị trường ẩm thực Đài Loan.

Đặc biệt, đến cuối chương trình “Kết nối đầu tư Ẩm thực giữa Đài Loan và Việt Nam”, người tham dự có cơ hội trải nghiệm ẩm thực tại Opus Sài Gòn, Cục Gạch Quán và Runam Cafe. Rất nhiều món ăn đã được mang ra phục vụ các thực khách, để lại những trải nghiệm thú vị và khó quên trong lòng những người tham gia.

Đài Loan từ lâu đã là một điểm đến hấp dẫn với người Việt cả về du lịch và thị trường lao động. Theo thống kê, Đài Loan thuộc nhóm năm thị trường gửi khách du lịch hàng đầu Việt Nam, vì vậy, thị trường ẩm thực Việt tại Đài Loan vô cùng rộng mở. “Ở Đài Đông, nơi nào người ta cũng có thể dễ dàng tìm thấy các quán ăn đường phố bán đồ Việt rất ngon lành” – theo bà Nhiêu Khánh Linh, chủ tịch huyện Đài Đông.

Chương trình “Kết nối đầu tư Ẩm thực giữa Đài Loan và Việt Nam” đã diễn ra vô cùng thành công, nhờ vào kiến thức và sự tận tâm của các diễn giả cũng như các khách mời. Bên cạnh đó, đây cũng là một tín hiệu tốt khi thấy các doanh nghiệp F&B Việt Nam đang nỗ lực học hỏi và ngày một phát triển. Có thể nói, chương trình là một trong những bước đi vững chắc cho mối quan hệ hợp tác bền chặt trên thị trường ẩm thực giữa Việt Nam và Đài Loan, hứa hẹn những thành công lớn hơn trên chặng đường phát triển trong tương lai gần.

RAV sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình bổ ích hơn nữa trong tương lai để kết nối Cộng đồng F&B hơn và cùng nhau củng cố ngành F&B tại Việt Nam.

Để biết thêm thông tin về các sự kiện sắp tới của RAV, vui lòng truy cập:

Linkedin: https://www.linkedin.com/company/restaurant-association-of-vietnam/

Facebook: https://www.facebook.com/RestaurantAssociationofVietnam/

Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) là thành viên sáng lập Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN. Chúng tôi luôn nỗ lực phát triển hệ sinh thái kinh doanh trong lĩnh vực Nhà hàng, Ẩm thực cùng các dự án cốt lõi hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của toàn ngành.

 

Website: https://rav.vn/

Email: membership@rav.vn

Hệ sinh thái hội viên: https://langlieu.rav.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/RestaurantAssociationofVietnam/

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/restaurant-association-of-vietnam

 

Tin liên quan

Từ Mắm Việt đến “Bếp ăn của Thế giới”
2020 thống lĩnh bởi các sản phẩm tự nhiên, tốt...
Thị trường tiêu dùng Việt Nam: người mua có xu...

Tin phổ biến

Từ Mắm Việt đến “Bếp ăn của Thế giới”
2020 thống lĩnh bởi các sản phẩm tự nhiên, tốt...
Thị trường tiêu dùng Việt Nam: người mua có xu...

Sự kiện nổi bật

Mục lục