Elevating the next level in Food & Beverages businesses in Vietnam

VỀ THE LOTUS HQA

Chương trình Quản lý Chất lượng The Lotus mang đến giải pháp nâng cao chất lượng trong ngành Dịch Vụ, Nhà Hàng và Khách Sạn tại Việt Nam. The Lotus cung cấp dịch vụ đánh giá, tư vấn cho mảng dịch vụ chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp, riêng với đối tượng nhà hàng sẽ được cung cấp thêm dịch vụ xếp loại. Các dịch vụ đều được thực hiện bởi những đánh giá viên thuộc mạng lưới các chuyên gia đầu ngành; đồng thời được xây dựng dựa trên các thang đánh giá đã được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế.

 

Những dịch vụ chính của The Lotus bao gồm:
– Đánh Giá và Xếp Loại Nhà Hàng (The Lotus RIR)
– Dịch Vụ Đánh Giá từ Vị Khách Bí Ẩn (MGQI)
– Dịch vụ Tư vấn Chất lượng và Đào tạo

 

Các gói dịch vụ của chúng tôi cung cấp những giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, tiêu chuẩn sản phẩm và dịch vụ, từ đó thúc đẩy phát triển chất lượng dịch vụ lên một tầm cao mới. Một cách tổng quan, The Lotus mong muốn được góp phần vào việc chuyên nghiệp hóa ngành Dịch vụ, Ẩm thực và Lưu trú tại Việt Nam.

VỀ THE LOTUS RIR

The Lotus RIR (Restaurant Inspections and Ratings) là một trong những dịch vụ chính của The Lotus HQA. Đây là chương trình đánh giá và xếp loại một cách toàn diện những trải nghiệm của thực khách về tiêu chuẩn dịch vụ, chất lượng món ăn, cơ sở vật chất và tính tiện nghi của một nhà hàng trong ngành ẩm thực Việt Nam.Việc đánh giá và xếp loại The Lotus tại các đơn vị Nhà hàng đăng ký tham gia chương trình sẽ được thực hiện bởi một đội ngũ các chuyên gia trong ngành dịch vụ Nhà Hàng.

 

Các đơn vị tham gia sau khi đáp ứng hết những tiêu chí được đề ra trong Hệ thống Đánh giá & Xếp loại The Lotus RIR sẽ được cấp giấy chứng nhận The Lotus – đồng nghĩa với việc được công nhận là một Nhà hàng đạt chất lượng cao về vệ sinh an toàn thực phẩm, cơ sở vật chất, tiêu chuẩn dịch vụ và ẩm thực, qua đó góp phần phổ biến thương hiệu của Doanh nghiệp với du khách trong và ngoài nước.Các tiêu chí trong Hệ thống Đánh giá & Xếp loại The Lotus RIR được xây dựng dựa trên những tiêu chuẩn dịch vụ ẩm thực quốc tế, tuy nhiên được tinh chỉnh phù hợp với nền văn hoá ẩm thực Việt Nam và đúc kết từ các ý kiến chuyên môn của các chuyên gia thẩm định trong lĩnh vực Nhà Hàng trong nước và quốc tế.

 

Thông tin chi tiết

Năm thành lập 2014
Lĩnh vực hoạt động Đánh giá, Tư vấn quản lý Chất lượng dịch vụ
Sản phẩm dịch vụ – Những dịch vụ chính của The Lotus bao gồm:

– Đánh Giá và Xếp Loại Nhà Hàng (The Lotus RIR)

– Dịch Vụ Đánh Giá từ Vị Khách Bí Ẩn (MGQI)

– Dịch vụ Tư vấn Chất lượng và Đào tạo

Thông tin liên hệ

Company Name The LOTUS HQA
Visit Website http://thelotusranking.com
Phone Number 0865291459
Email
Location 14.05 Block A2, Tòa nhà Gold View, 346 Bến Vân Đồn, Phường 1, Quận 4, TP. HCM

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA THE LOTUS RIR

Các đơn vị nhà hàng khi tham gia chương trình đánh giá của The Lotus và đạt được chuẩn The Lotus sẽ được công nhận chính thức và quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông thuộc đối tác của The Lotus. Qua đó, các nhà hàng đạt chuẩn sẽ nâng cao được sự nhận biết và độ tin cậy về mặt chất lượng dịch vụ và sản phẩm của thương hiệu mình trong mắt du khách quốc tế và địa phương. Những nhà hàng đạt chuẩn The Lotus có thể trưng bày Giấy Chứng Nhận và/ hoặc Biểu Tượng The Lotus ngay tại nhà hàng hoặc quảng bá trên các phương tiện các truyền thông của mình.

 

QUY TRÌNH THE LOTUS RIR

 

– Bước 1. Tư vấn
Được tư vấn bởi đội ngũ chuyên viên của The Lotus giúp doanh nghiệp hiểu rõ quy trình đánh giá và xếp loại của The Lotus RIR.

 

– Bước 2. Đăng ký
Đăng ký tham gia The Lotus RIR để được xác định loại hình nhà hàng và nhận một cuộc thẩm định phù hợp.

 

– Bước 3. Xét duyệt đủ điều kiện được thẩm định
Đại diện nhà hàng sẽ tự đánh giá các tiêu chí cần để được thẩm định The Lotus RIR theo một hệ thống các câu hỏi tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, an toàn vệ sinh thực phẩm, thiết kế nội ngoại thất, yếu tố phát triển bền vững, v.v. Kết quả đánh giá này sẽ được kiểm tra bởi The Lotus để xác nhận nhà hàng đủ điều kiện tham gia đợt thẩm định chính thức.

 

– Bước 4. Thẩm định The Lotus RIR
Một cuộc Khảo Sát từ Vị khách Bí ẩn(*) sẽ được thực hiện để giúp Doanh nghiệp đánh giá chất lượng phục vụ, ẩm thực, sự thoải mái và một số yếu tố khác. Doanh nghiệp đạt chuẩn sẽ được cấp Giấy Chứng Nhận và/ hoặc Biểu Tượng The Lotus.

 

– Bước 5. Kết quả đánh giá và theo dõi
Bảng báo cáo toàn diện từ cuộc thẩm định sẽ được gửi đến chủ Doanh nghiệp. Chuyên viên của The Lotus sẽ hỗ trợ phân tích báo cáo, tư vấn hướng cải thiện chất lượng dịch vụ và các dịch vụ đào tạo.

 

(*) Khảo Sát từ Vị Khách Bí Ẩn được thực hiện bởi một Đánh Giá Viên (ĐGV) thuộc The Lotus. ĐGV Bí Ẩn sẽ đóng vai một vị khách bình thường đến sử dụng dịch vụ tại nhà hàng được chỉ định theo kịch bản thẩm định có sẵn, sau đó đánh giá chất lượng dịch vụ dựa trên những trải nghiệm thực tế và bộ công cụ chuẩn hóa. Toàn thể nhân viên Phục Vụ sẽ không được thông báo về cuộc Khảo Sát Bí Ẩn này nhằm đảm bảo tính khách quan của cuộc khảo sát.

 

HỆ THỐNG

 

Hệ thống phân khúc Nhà hàng bở The LOTUS được chia theo 5 nhóm chính. Mỗi nhóm được đánh giá theo một cấu trúc nội dung riêng được cấp chứng nhận đạt chuẩn The LOTUS tương ứng.

 

– Sen Kim Cương: Phân khúc Nhà Hàng Sang Trọng và Cao Cấp

Nhà hàng được xếp loại SEN KIM CƯƠNG thuộc nhóm nhà hàng hội đủ các yếu tố về dịch vụ khách hàng hoàn hảo, món ăn chất lượng cao, thiết kế không gian sang trọng và đẳng cấp, mang lại cho thực khách một trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 

– Sen Bạch Kim: Phân khúc Nhà Hàng Casual Dining với Ẩm Thực Đặc Trưng

Nhà hàng được xếp loại SEN BẠCH KIM thuộc nhóm nhà hàng hội đủ các yếu tố dịch vụ tốt, thực đơn phong phú, đa dạng, bên cạnh một số món đặc trưng, không gian sang trọng vừa đủ không quá kiểu cách, cầu kì hoặc thiết kế theo phong cách riêng thể hiện bản sắc văn hóa của một quốc gia hoặc vùng miền.

 

– Sen Hồng Ngọc: Phân khúc Quán Trà, Cà Phê, Bar và Lounge có phục vụ ăn uống

Nhà hàng được xếp loại SEN HỒNG NGỌC thuộc nhóm nhà hàng chủ yếu phục vụ các loại đồ uống bên cạnh một số món ăn nhẹ đi kèm với không gian được thiết kế độc đáo và sáng tạo. Hình thức phục vụ vẫn theo chuẩn mực: nhanh, gọn và lịch thiệp.

 

– Sen Vàng: Phân khúc Nhà Hàng Gia Đình

Nhà hàng được xếp loại SEN VÀNG thuộc nhóm nhà hàng phục vụ với thực đơn hạn chế. Khách được phục vụ tại bàn trong một không gian ấm cúng, thoải mái, gần gũi như trong gia đình.

 

– Sen Bạc: Phân khúc Quán Ăn Bình Dân và Ẩm Thực Đường Phố

Nhà hàng được xếp loại SEN BẠC thuộc nhóm hàng quán bình dân được bày trí đơn giản. Thực khách gọi món tại quầy và tự phục vụ với không gian được thiết kế tối giản và sạch sẽ. Thực đơn bao gồm các món ăn nổi tiếng của địa phương với giá cả phải chăng.

 

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ CHO TỪNG HẠNG MỤC NHÀ HÀNG


Các tiêu chí sau đây giới thiệu sơ lược về những hạng mục sẽ đánh giá sẽ để xác định nhà hàng tham gia có đủ tiêu chuẩn được cấp “Chứng nhận The Lotus” theo từng phân khúc.

 

– Nhóm tiêu chí cần để đủ điều kiện được Thẩm định gồm: Cở sở vật chất, An Toàn Vệ sinh Thực Phẩm và một số yếu tố phát triển bền vững (nếu đủ tiêu chuẩn sẽ được tham gia Thẩm định chính thức)

 

– Nhóm tiêu chí trong Thẩm định The Lotus RIR: Chất lượng Dịch vụ, Ẩm thực và Sự thoải mái (nếu đủ tiêu chuẩn sẽ được cấp “Chứng nhận The Lotus”)



Coffee with The LOTUS HQA

Share this page