LangLieu Restaurant Awards

Author: rav.vn
Uploaded: 21.07.2020 | 10:55 GMT+7

Nâng tầm chất lượng dịch vụ ngành F&B

Chương trình đánh giá & xếp loại nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam

– Đánh giá thực tế dựa trên trải nghiệm của thực khách

– Kết hợp giữa tiêu chuẩn quốc tế & văn hóa ẩm thực Việt Nam

– Xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực


Bạn là Chủ đầu tư/Chủ nhà hàng đang gặp các vấn đề sau:

– Tự tin với chất lượng dịch vụ nhưng chưa nhiều người biết đến tên thương hiệu

– Muốn mở rộng mạng lưới đầu tư, kết nối nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu

– Gặp khó khăn trong định hướng nâng cao chất lượng dịch vụ & nhân sự

The Lotus RIR chính là chương trình dành cho bạn!


The Lotus RIR là gì?

THE LOTUS là hệ thống đánh giá chất lượng trong ngành Dịch vụ Nhà hàng chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam.

Chương trình đánh giá một cách toàn diện những trải nghiệm của thực khách về tiêu chuẩn dịch vụ, chất lượng món ăn, cơ sở vật chất và không gian cùng các yếu tố phát triển bền vững của một Nhà hàng với mong muốn có đóng góp quan trọng nâng tầm nền Ẩm thực Việt Nam nói chung cũng như phát triển hoạt động kinh doanh của nói riêng.


Tại sao bạn cần có chứng nhận The Lotus?

Lợi ích thương hiệu Lợi ích kinh tế Lợi ích kết nối
– Được hỗ trợ lên kế hoạch marketing để quảng bá hình ảnh một cách bài bản
– Được chứng nhận đạt chuẩn The Lotus, công nhận là một nhà hàng chất lượng cao
– Thương hiệu dễ dàng được phổ biến rộng rãi với du khách trong và ngoài nước
– Chuẩn hoá mô hình kinh doanh, tăng khả năng phát triển và mở rộng chi nhánh
– Được hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ qua đánh giá và xếp hạng hàng năm
– Tăng uy tín và sự tin tưởng vào thương hiệu từ thực khách, nhà đầu tư & đối tác
– Mở rộng mạng lưới mối quan hệ với các CEO, Quản lý và Nhà cung cấp dịch vụ
– Tham dự không giới hạn các chương trình Hội thảo, Workshop của RAV
– Được tư vấn và hỗ trợ kết nối với các nhà đầu tư, đối tác phù hợp

Hệ thống phân khúc nhà hàng của The Lotus được chia theo 5 nhóm chính. Mỗi nhóm được đánh giá theo một cấu trúc nội dung riêng và được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn The Lotus tương ứng:

1. SEN KIM CƯƠNG Phân khúc nhà hàng sang trọng và cao cấp Nhà hàng được xếp loại SEN KIM CƯƠNG thuộc nhóm nhà hàng hội đủ các yếu tố về dịch vụ khách hàng hoàn hảo, món ăn chất lượng cao, thiết kế không gian sang trọng và đẳng cấp, mang lại cho thực khách một trải nghiệm tuyệt vời nhất.

2. SEN BẠCH KIM Phân khúc nhà hàng Casual Dining với ẩm thực đặc trưng Nhà hàng được xếp loại SEN BẠCH KIM thuộc nhóm nhà hàng hội đủ các yếu tố dịch vụ tốt, thực đơn phong phú, đa dạng, bên cạnh một số món đặc trưng, không gian sang trọng vừa đủ không quá kiểu cách, cầu kì hoặc thiết kế theo phong cách riêng thể hiện bản sắc văn hóa của một quốc gia hoặc vùng miền.

3. SEN VÀNG Phân khúc nhà hàng gia đình Nhà hàng được xếp loại SEN VÀNG thuộc nhóm nhà hàng phục vụ với thực đơn hạn chế. Khách được phục vụ tại bàn trong một không gian ấm cúng thoải mái, gần gũi như trong gia đình.

4. SEN BẠC Phân khúc quán ăn bình dân và ẩm thực đường phố Nhà hàng được xếp loại SEN BẠC thuộc nhóm hàng quán bình dân được bày trí đơn giản. Thực khách gọi món tại quầy và tự phục vụ với không gian được thiết kế tối giản và sạch sẽ. Thực đơn bao gồm các món ăn nổi tiếng của địa phương với giá cả phải chăng.

5. SEN HỒNG NGỌC Phân khúc quán trà, cà phê, bar và lounge có phục vụ ăn uống Nhà hàng được xếp loại SEN HỒNG NGỌC thuộc nhóm nhà hàng chủ yếu phục vụ các loại đồ uống bên cạnh một số món ăn nhẹ đi kèm với không gian được thiết kế độc đáo và sáng tạo. Hình thức phục vụ vẫn theo chuẩn mực: nhanh, gọn và lịch thiệp.


Những nhà hàng đã tham gia cùng chúng tôi


Quy trình đánh giá & xếp loại nhà hàng

1. Tư vấn

Được tư vấn bởi đội ngũ chuyên viên của The Lotus giúp doanh nghiệp hiểu rõ quy trình đánh giá và xếp loại của The Lotus RIR.

2. Đăng ký

Đăng ký tham gia The Lotus RIR để được xác định loại hình nhà hàng và nhận một cuộc thẩm định phù hợp.

3. Xét duyệt đủ điều kiện The Lotus RIR

Đại diện nhà hàng tự đánh giá các tiêu chí CẦN để được xếp loại The Lotus trên hệ thống Lotus RIR. Bản khảo sát hoàn thành từ đại diện nhà hàng sẽ được xác nhận từ The Lotus RIR nhằm mục đích đảm bảo nhà hàng đủ điều kiện thẩm định The Lotus RIR.

4. Thẩm định The Lotus RIR

Một cuộc khảo sát từ vị khách bí ẩn (*) sẽ được thực hiện để giúp doanh nghiệp đánh giá chất lượng dịch vụ, ẩm thực, sự thoải mái và một số yếu tố khác. Doanh nghiệp đạt chuẩn sẽ được cấp giấy chứng nhận & biểu thượng The Lotus.

(*) Khảo sát từ vị khách bí ẩn được thực hiện bởi một đánh giá viên (ĐGV) thuộc The Lotus. ĐGV bí ẩn sẽ đóng vai trò một vị khách bình thường đến sử dụng dịch vụ tại nhà hàng được chỉ định theo kịch bản thẩm định có sẵn, sau đó đánh giá chất lượng dịch vụ dựa trên những trải nghiệm thực tế và bộ công cụ chuẩn hóa. Toàn thể nhân viên phục vụ sẽ không được thông báo về cuộc khảo sát bí ẩn này nhằm đảm bảo tính khách quan của cuộc khảo sát.

5. Kết quả đánh giá và theo dõi

Bản báo cáo toàn diện từ cuộc thẩm định sẽ được gửi đến chủ doanh nghiệp. Chuyên viên của The Lotus sẽ hỗ trợ phân tích báo cáo, tư vấn hướng cải thiện chất lượng dịch vụ và các dịch vụ đào tạo.