Operation Excellence | Published 10 - Th4 - 2021 • 11 min read

Hội Phu nhân Lãnh sự lần đầu tiên trải nghiệm chế biến món ăn đặc sản Việt Nam

Ngày 6 tháng 4 vừa qua, trong khuôn khổ Dự án Bản đồ Du lịch Ẩm thực Việt Nam, sự...

Ngày 6 tháng 4 vừa qua, trong khuôn khổ Dự án Bản đồ Du lịch Ẩm thực Việt Nam, sự kiện Cooking Class dành cho hội Phu nhân Lãnh sự đã được tổ chức tại không gian thuộc hệ sinh thái Q Industries và vinh dự có sự tham gia của 11 phu nhân đến từ 11 quốc gia. Buổi nấu ăn được diễn ra trong không khí thân mật và ấm cúng, dưới sự hướng dẫn tận tình từ Chef Sugar Lee từ Sugar Cuisine.

cooking-class-phu-nhan-lanh-su

Sự kiện cooking class là hoạt động trong khuôn khổ dự án Bản đồ Du lịch Ẩm thực Việt Nam

Q Industries là hệ sinh thái cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành nhà hàng – khách sạn bao gồm trung tâm mua sắm thiết bị, học viện đào tạo và nhà hàng

Buổi cooking class được lấy ý tưởng từ hạt gạo trong văn hóa ẩm thực Việt Nam

 

Vốn xuất thân là một quốc gia nông nghiệp và đời sống sinh hoạt gắn liền với cây lúa nước, nên để quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam một cách rõ nét và sinh động nhất, đầu bếp Sugar Lee đã chọn chủ đề chính cho buổi cooking class là hạt gạo. 11 phu nhân lãnh sự sẽ được tham gia thực hiện hai món ăn đặc trưng từ gạo bao gồm bánh xèo và gỏi cuốn. Các phu nhân còn được thử sức pha chế món nước chấm trứ danh của Việt Nam – nước mắm chua ngọt.

Buổi cooking class bắt đầu bằng việc làm nước mắm chua ngọt

Các đầu bếp từ Sugar Cuisine tận tình hỗ trợ phu nhân thực hiện món ăn

Trong không gian bếp ấm cúng và hiện đại của Q Industry, đầu bếp Sugar đã tận tình hướng dẫn từng bước để các phu nhân có thể làm ra những thành phẩm đúng chuẩn món ăn Việt Nam, đồng thời các món ăn được anh lựa chọn để đưa vào menu cũng có thể dễ dàng thực hiện tại nước ngoài.

Sau khi được hướng dẫn, các phu nhân đã thực hiện món bánh xèo một cách dễ dàng

Đầu bếp Sugar Lee (ở giữa) cùng hai phu nhân lãnh sự

Một lần nữa, RAV chân thành cảm ơn sự đồng hành của Hội Phu nhân Lãnh sự trong dự án Bản đồ Du lịch Ẩm thực Việt Nam, cũng như sự đồng hành của hai đối tác chiến lược Sugar Cuisine và Q Industries trong sự kiện lần này.

Sau buổi cooking class, các phu nhân cùng nhau thưởng thức các món ăn do mình chế biến cùng một số món Việt đặc trưng khác từ các đầu bếp của Sugar Cuisine

Giới thiệu các đối tác chiến lược đồng hành

 

Sugar Cuisine là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp cho ngành F&B gồm: tối ưu hóa hệ thống quản lý và vận hành cho doanh nghiệp, cung cấp nhân lực chất lượng trong nước và quốc tế, kết nối cộng đồng những người đam mê ẩm thực.

Q Industries là công ty cung cấp các giải pháp toàn diện cho ngành nhà hàng và khách sạn với hơn 30 năm kinh nghiệm. Tại Việt Nam, Q Industries hoạt động với ba hạng mục kinh doanh chính: trung tâm mua sắm thiết bị bếp Q.ulinary Essentials Retail Store, học viện ẩm thực Q.uriosity Culinary Academy để đào tạo bếp chuyên nghiệp và nhà hàng The Posh Duck Kitchen – mang đến những trải nghiệm ẩm thực theo thiên hướng hiện đại và dịch vụ tổ chức sự kiện.

Giới thiệu dự án Bản đồ Du lịch Ẩm thực Việt Nam

 

Bản đồ Du lịch Ẩm thực Việt Nam là dự án cộng đồng nhằm hình thành hệ thống điểm đến, lan tỏa giá trị di sản văn hóa Ẩm thực địa phương thông qua mạng lưới chuyên gia, tổ chức và cá nhân chia sẻ hình ảnh, video trải nghiệm ẩm thực tại Việt Nam trên các nền tảng mạng xã hội. 

Hình ảnh, video thuộc chiến dịch sẽ được tổng hợp và thể hiện trên bản đồ số Việt Nam theo vùng miền và tỉnh thành tại https://rav.vn/vietnamfoodtravelmap/. Trên bản đồ này, du khách có thể tương tác và xem những món ăn đặc sản của một vùng miền, tương tác với địa điểm ăn uống, từ đó lan tỏa giá trị văn hóa, ẩm thực Việt Nam trong nước và quốc tế.

Dự án được khởi xướng bởi Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Ẩm thực Thế giới (World Food Travel Association), Làng Công nghệ Du lịch Ẩm thực Techfest, Làng Công nghệ địa phương Techfest, các đối tác trong nước và quốc tế, dưới sự đồng hành và bảo trợ của Hiệp hội văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA).

Tin liên quan

Từ Mắm Việt đến “Bếp ăn của Thế giới”
2020 thống lĩnh bởi các sản phẩm tự nhiên, tốt...
Thị trường tiêu dùng Việt Nam: người mua có xu...

Tin phổ biến

Từ Mắm Việt đến “Bếp ăn của Thế giới”
2020 thống lĩnh bởi các sản phẩm tự nhiên, tốt...
Thị trường tiêu dùng Việt Nam: người mua có xu...

Sự kiện nổi bật

Mục lục