Xu hướng tiếp theo nào sẽ bùng nổ trong ngành F&B?

  • Được xem như là một sự kiện “thiên nga đen” và đóng vai trò chi phối đến lịch sử toàn cầu, đại dịch Covid-19 đã và đang để lại những hậu quả lớn cho nền kinh tế. Với ảnh hưởng trực diện và bất ngờ của đại dịch, người tiêu dùng buộc phải phản xạ bằng những hành vi mới để thích nghi kịp thời.

  • Register now

Được xem như là một sự kiện “thiên nga đen” và đóng vai trò chi phối đến lịch sử toàn cầu, đại dịch Covid-19 đã và đang để lại những hậu quả lớn cho nền kinh tế. Với ảnh hưởng trực diện và bất ngờ của đại dịch, người tiêu dùng buộc phải phản xạ bằng những hành vi mới để thích nghi kịp thời.

Đối với lĩnh vực kinh doanh liên quan đến trải nghiệm khách hàng như ngành F&B, mỗi thay đổi nhỏ trong hành vi đều mở ra bài toán mới doanh nghiệp. Từ những hành vi tạo nên những xu hướng mới, và để thích nghi cũng đòi hỏi những mô hình kinh doanh kiểu mới.

Năm 2021 đang đến thật gần nhưng dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Bằng cách thu thập dữ liệu từ nhiều nghiên cứu chuyên sâu của các đơn vị nghiên cứu thị trường, chuyên gia trong ngành và những ý kiến thảo luận trong buổi workshop trực tuyến “The Post Covid-19 Food & Beverage Business – Time for Re-Engineering”, Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) mang đến bạn những nhận định về xu hướng ngành F&B nổi bật trong thời gian tới.

1. Giao đồ ăn trực tuyến

Nền kinh tế Internet tại Việt Nam đã bắt đầu phát triển nhanh chóng từ 2015. Theo số liệu từ báo cáo của eConomy 2019 SEA Report, tốc độ tăng trưởng trung bình của nền kinh tế trực tuyến Việt Nam là 33% – đang tăng trưởng nhanh thứ 2 tại Đông Nam Á, với GMV chiếm hơn 5% GDP vào năm 2019. Trong đó, ngành F&B đã đóng góp không nhỏ khi các hình thức giao đồ ăn trực tuyến cũng chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng.

Theo Statista, doanh thu từ các dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến đã cán mốc 302 triệu USD vào năm 2020 và đang tiếp tục tăng trưởng với tốc độ 16,5% mỗi năm – ước tính khối lượng thị trường sẽ đạt mốc 577 triệu USD vào năm 2024. Đặc biệt, trong giai đoạn 2019 – 2020, tốc độ tăng trưởng đã chạm đỉnh với mức 45,87%. Số người dùng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam được ước tính sẽ đạt quy mô 10,56 triệu, với tần suất trung bình 2 – 3 lần/tháng.

Hiện nay, thị trường giao đồ ăn trực tuyến đang hoạt động với hai mô hình chính bao gồm dịch vụ giao hàng do doanh nghiệp tự phát triển (The Coffee House, Domino’s Pizza,…) và đối tác bên thứ ba (Grab Food, Baemin, Now Food,…). Riêng đối với mô hình thứ hai, Grab Food đang chiếm lĩnh thị trường với 65% thị phần và doanh thu đạt mức 96 triệu USD, theo sau là Now Food với khoảng 7% thị phần. (theo số liệu từ Babuki Consulting)

Tổng quát, Việt Nam là quốc gia đang có nền kinh tế Internet phát triển mạnh mẽ và quy mô dân số đông nên tiềm năng phát triển của lĩnh vực giao đồ ăn trực tuyến là rất triển vọng. Cộng hưởng với một phần tác động về đại dịch Covid-19, thói ăn thưởng thức đồ ăn tại nhà nhằm mục đích an toàn và hạn chế nơi đông người, đã thúc đẩy lĩnh vực này tiếp tục phát triển mạnh mẽ không chỉ trong năm 2021 mà cả giai đoạn 2021 – 2014.

Grab Food dẫn đầu về thị phần giao đồ ăn trực tuyến tại thị trường Việt Nam

Tuy nhiên ở một khía cạnh khác, khi dịch vụ giao thức ăn trực tuyến phát triển, doanh nghiệp F&B có thể sẽ gặp khó khăn trong việc chăm sóc trải nghiệm, tìm kiếm khách hàng trung thành, đánh mất vai trò của cửa hàng truyền thống và lệ thuộc vào bên thứ ba. Để thành công trong lĩnh vực giao đồ ăn trực tuyến bằng mô hình thứ hai, những yếu tố vừa kể trên cần được quan tâm, chú trọng và khắc phục.

2. Mô hình bếp trên mây – Cloud Kitchen

Bếp trên mây được Travis Kalanick, đồng sáng lập Uber xây dựng từ năm 2016, và hiện đang phát triển mạnh mẽ tại thị trường Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và châu Âu. Bếp trên mây (cloud kitchen) là mô hình được xây dựng nhằm mục đích sản xuất thực phẩm chỉ phục vụ cho việc giao hàng trực tuyến. Những nhà bếp ủy nhiệm này đôi khi còn được gọi là bếp ma, bếp chung hoặc bếp ảo. Các thương hiệu F&B chỉ phục vụ dưới hình thức giao hàng này được gọi là nhà hàng ảo. Bếp trên mây được xem như hệ quả kéo theo của xu hướng giao thức ăn trực tuyến.

Hiện nay, trên thế giới có khoảng năm hình thức bếp trên mây khác nhau. Mỗi hình thức đều sở hữu những điểm tối ưu riêng.

– Thứ nhất, một bếp độc lập phục vụ cho một thương hiệu duy nhất, được sử dụng phục vụ cho việc sản xuất thực phẩm để giao hàng trực tuyến. Chủ bếp cũng là người vận hành nhà hàng ảo.

– Thứ hai, một bếp tập hợp nhiều thương hiệu, mỗi thương hiệu chuyên về một sản phẩm đặc thù. Chủ bếp có thể là người sở hữu tất cả thương hiệu của bếp hoặc nhiều chủ bếp cùng nhau thuê chung.

– Thứ ba, một nhà đầu tư xây toàn bộ khu vực bếp có đầy đủ thiết bị cơ bản để cho thuê, có thể xem như một dạng không gian làm việc chung cho ngành ẩm thực.

– Thứ tư, người chủ bếp thuê nhiều địa điểm khác nhau để mở chuỗi cửa hàng với vị trí mặt tiền, khách hàng có thể chọn giao hàng hoặc trực tiếp đến cửa hàng – tương tự với mô hình hiện nay của Domino’s Pizza.

– Thứ năm, một mô hình rất mới, thuê ngoài hầu hết mọi thứ từ trung tâm xử lý cuộc gọi, nguyên liệu, công thức nấu ăn, thức ăn thành phẩm,… việc duy nhất mà chủ bếp cần làm là nhận món ăn và giao cho khách.

Mô hình bếp trên mây có thể giúp giải quyết nhiều khó khăn mà một số doanh nghiệp F&B đang gặp phải như chi phí mặt bằng đắt đỏ, chi phí nhân sự, đòi hỏi nhiều kinh nghiệm vận hành hay các yếu tố liên quan đến trải nghiệm tại chỗ của khách hàng. Bốn ưu điểm nổi trội của mô hình bếp trên mây là:

– Chi phí đầu tư thấp: khi thuê lại một gian bếp đã có sẵn các thiết bị cần thiết kể cả kho khô và lạnh, bạn không phải tốn chi phí đầu tư vào cơ sở vật chất.

– Chi phí vận hành thấp: Mô hình bếp trên mây chỉ cần đầu bếp, nhân viên bếp, phụ bếp và không cần bảo vệ, phục vụ, thu ngân.

– Không cần quá nhiều kinh nghiệm về F&B: Đối với mô hình bếp trên mây, bạn chỉ việc sở hữu công thức ngon, nấu ngon, phù hợp thị hiếu người dùng và đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

– Có thể tiếp cận khách hàng đa nền tảng: Bếp trên mây có thể tận dụng tối đa nguồn lực từ các bên thứ ba (Now, Grab Food, Baemin,…) và các kênh riêng của doanh nghiệp để tạo ra tối đa doanh thu.

Cloud Kitchen là mô hình kinh doanh F&B đầy tiềm năng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, các mô hình bếp trên mây bắt đầu phát triển dưới nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, tiên phong nhất có thể kể đến Chef Station. Đây là một mô hình bếp trên mây kiểu mới, cụ thể Chef Station sẽ là nơi tập hợp của nhiều nhà hàng đa dạng về ẩm thực, đồ uống và chỉ phân phối qua hình thức giao hàng (hoặc khách mua mang đi), với mong muốn mang đến cho thực khách những món ăn chất lượng với giá trị thực. Chef Station đóng vai trò là đơn vị cho thuê bếp và hỗ trợ marketing. Mô hình này đã đi vào hoạt động từ tháng 10/2020.

Theo như chia sẻ của anh Mai Trường Giang – Founder của Chef Station: “Thông qua Chef Station, chúng tôi sẽ góp phần tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành ẩm thực, mà ở đó, các đầu bếp vừa có thể được làm ra các món mình thích, mà vẫn đáp ứng gu của khách hàng.”

3. Thực phẩm minh bạch và an toàn

Đại dịch Covid-19 đã khiến cho người tiêu dùng phải suy nghĩ lại về nhiều khái niệm tiêu dùng thực phẩm, cụ thể là mua thực phẩm từ các chợ ướt truyền thống và tiêu thụ thịt động vật hoang dã. Người tiêu dùng và cả ngành thực phẩm đều quan tâm nhiều hơn đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Những thay đổi như vậy cũng có thể ảnh hưởng đến văn hoá ẩm thực đường phố – một lĩnh vực chắc chắn đã phải hứng chịu ảnh hưởng của COVID-19. Đặc biệt tại các quốc gia có nền văn hóa ẩm thực đường phố đa dạng, một trong những xu hướng mới nổi sẽ là sự trỗi dậy của các thương hiệu thức ăn đường phố dành cho người sành ăn có thể mang đến hương vị tuyệt vời và tiêu chuẩn vệ sinh cao.

Dán nhãn sạch cho thực phẩm đã là xu hướng hàng đầu trong ngành F&B toàn cầu trong nhiều năm nhưng đại dịch Coronavirus đã củng cố giá trị của thực phẩm sạch. Như một chiến lược tiếp thị, việc ghi nhãn sạch giúp các doanh nghiệp F&B bán chạy hơn các mặt hàng có danh sách thành phần ngắn hơn và loại bỏ các từ nghe có vẻ hóa học ra khỏi thành phần. Đọc kỹ nhãn đang trở thành một phần thiết yếu của trải nghiệm mua thực phẩm.

Vấn đề thực phẩm an toàn được quan tâm nhiều hơn trong giai đoạn bùng phát Covid-19

Những từ “tươi”, “tự nhiên”, “100% hữu cơ” là một số ví dụ về cụm từ quan trọng trong cuộc cách mạng thực phẩm sạch. Năm nay, thuật ngữ phổ biến “hữu cơ” sẽ được thay thế bằng “tái sinh”. Thuật ngữ này xác định cụ thể thực phẩm được trồng và chăn nuôi bằng cách sử dụng các phương pháp cải tạo đất, thu giữ carbon và khuyến khích đa dạng sinh học.

Theo ông Lu Ann Williams – Giám đốc phát triển chiến lược kinh doanh tại Innova Market Insights cho biết: “Tính minh bạch trong toàn bộ chuỗi cung ứng sẽ chiếm ưu thế lớn trong năm 2021, với việc người tiêu dùng tìm kiếm các thương hiệu đáng để đặt lòng tin, cung cấp những sản phẩm minh bạch và biết cách tạo dựng niềm tin cho khách hàng trong thời điểm hiện tại.” Để xây dựng một thương hiệu đáng tin cậy trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp F&B cần thúc đẩy tính minh bạch và truy xuất nguồn gốc ở mức cao nhất.

4. Chú trọng phát triển bền vững

Theo Ủy Ban Thế Giới Về Môi Trường Và Phát Triển (The World Commission on Environment and Development), tính bền vững của doanh nghiệp được hiểu là sự phát triển đáp ứng được những nhu cầu của hiện tại nhưng không làm ảnh hưởng đến tiềm năng và nhu cầu phát triển của những thế hệ tương lai. Nền tảng của tính bền vững đã được xác định bởi ba trụ cột phát triển bền vững bao gồm: tăng trưởng kinh tế, trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.

Tính bền vững sẽ tiếp tục là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho các sản phẩm thực phẩm và đồ uống vào năm 2021. Vì giai đoạn 2019 – 2020 đã là thời điểm chuyển đổi để tiêu dùng bền vững. Bên cạnh đó, Covid-19 đã thêm một lớp nhận thức rõ hơn cho người tiêu dùng về vai trò của tính bền vững.

Nhiều người tiêu dùng đang xem xét những tác động đến xã hội và môi trường của ngành F&B. Quá trình chuyển đổi này đã tăng tốc khi bùng phát Covid-19 gây ra biến động trên toàn cầu. Mọi người đang có nhận thức mới về cộng đồng xung quanh họ và muốn thấy cách tiêu dùng của họ phản ánh sự cống hiến và cam kết của họ đối với các nguyên nhân xã hội và môi trường.

Theo như khảo sát của Innova năm 2020, cứ 10 người tiêu dùng toàn cầu thì có 6 người quan tâm đến việc tìm hiểu nguồn gốc minh bạch của sản phẩm. Vì vậy, các doanh nghiệp F&B trong năm 2021 cần tăng cường tính minh bạch để đáp ứng được nhu cầu ngày một tăng của người tiêu dùng về các khía cạnh như: đạo đức kinh doanh, thân thiện môi trường và thương hiệu sạch.

Do đó, người tiêu dùng cũng mong đợi rằng các chiến lược kinh doanh có đạo đức sẽ phát triển và trở thành ưu tiên lớn hơn trong các chuỗi nhà hàng cũng như các doanh nghiệp F&B. Theo ước tính của Nielsen, trong năm 2021, người tiêu dùng sẽ chi tới 150 tỷ USD cho các sản phẩm bền vững hơn.

Bao bì bền vững, các chính sách có ý thức về mặt xã hội và môi trường, chứng nhận bền vững và tính minh bạch trong chuỗi cung ứng sẽ giúp các thương hiệu giành được lòng tin của người tiêu dùng và cải thiện tốt hiệu quả kinh doanh. Khi quyết định xây dựng các chiến lược phát triển ​​bền vững, các thương hiệu cần phải hiểu điều gì gây được tiếng vang với người tiêu dùng của (và các bên liên quan khác), truyền đạt nỗ lực của doanh nghiệp một cách hiệu quả và chia sẻ tiến độ thực hiện các mục tiêu bền vững.

Tính bền vững sẽ sớm trở thành điều kiện tất yếu của doanh nghiệp F&B

TÌM HIỂU THÊM VỀ CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CHO NGÀNH NHÀ HÀNG – ẨM THỰC VIỆT NAM NGAY TẠI ĐÂY.

5. Ẩm thực dinh dưỡng và lành mạnh

Người tiêu dùng đã trải qua một năm mà cuộc sống bị đảo lộn, thói quen ăn uống phải thay đổi và lợi ích sức khỏe được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, trong tương lai gần, các loại thực phẩm giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giữ cho chúng ta khỏe mạnh sẽ tiếp tục là xu hướng nổi bật. Thực chất, xu hướng ẩm thực dinh dưỡng và lành mạnh đã trở nên phổ biến từ nhiều năm về trước, nhưng đây mới là thời điểm nở rộ.

Một số hành vi tiêu dùng hướng đến chế độ ẩm thực lành mạnh có thể kể đến như:

  • Chuyển sang chế độ ăn thuần chay

Xu hướng chuyển sang chế độ ăn có nguồn gốc hoàn toàn từ thực vật tiếp tục sẽ phát triển vào năm 2021. Đại dịch đã thúc đẩy người tiêu dùng nhận thức và tập trung hơn vào sức khỏe cá nhân và môi trường. Một chế độ ăn thuần chay đòi hỏi một nỗ lực có ý thức để tránh xa protein động vật. Xu hướng được được bắt nguồn từ các nghiên cứu đã chỉ ra mối tương quan giữa chế độ ăn thực vật và việc giảm khả năng tử vong do một số bệnh nguy hiểm.

Đồng thời, chế độ ăn thuần chay cũng được khuyến khích nhằm mục đích giảm thiểu tác động lên môi trường do hiệu ứng nhà kính mà việc sản xuất thịt động vật gây ra.

  • Sử dụng thực phẩm hữu cơ

Khơi nguồn cho một chế độ dinh dưỡng lành mạnh là nguồn nguyên liệu lành mạnh. Quy trình trồng trọt và chăn nuôi hữu cơ giúp thực phẩm được sinh trưởng tự nhiên và không có những dư chất của thuốc trừ sâu gây hại cho sức khỏe người dùng. Ngành F&B trong những năm tới sẽ chứng kiến sự mọc lên “như nấm” của những nông trường hữu cơ. Theo báo cáo của Grand View Research, đến cuối năm 2020, ngành thực phẩm hữu cơ toàn cầu đã đạt mốc 211 tỷ đô.

  • Thực phẩm và đồ uống lên men

Thực phẩm và đồ uống lên men đang được ưa chuộng trên toàn cầu, và được dự đoán sẽ bùng nổ trong giai đoạn 2021 – 2025. Trong những sản phẩm lên men có chứa các enzym cần thiết như axit béo omega-3, men vi sinh, vitamin B có thể giúp khôi phục sự cân bằng vi khuẩn có lợi trong ruột và đẩy lùi các vấn đề về tiêu hóa. Thực phẩm lên men có khả năng cung cấp hàm lượng lớn lợi khuẩn cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch – phù hợp trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

  • Xây dựng chế độ ăn hợp lý

Ăn đa dạng nguồn dinh dưỡng và sử dụng hàm lượng lớn các thực phẩm có nguồn gốc thực vật được xem là chế độ ăn tốt cho sức khỏe. Sở dĩ, chế độ này là hệ quả tình trạng người mắc bệnh béo phì ngày càng tăng. Chế độ ăn hợp lý có thể giúp người tiêu dùng điều hòa cân nặng, dung nạp nhiều dinh dưỡng nhưng ít năng lượng dư thừa.

  • Sử dụng thực phẩm có nguồn gốc địa phương

Thực phẩm có nguồn gốc địa phương giữ được hàm lượng dinh dưỡng nguyên vẹn và độ tươi ngon vì không mất nhiều thời gian vận chuyển hay bảo quản lạnh. Song song đó, ưu tiên sử dụng thực phẩm có nguồn gốc địa phương còn mang ý nghĩa trách nhiệm xã hội vì góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp phát triển.

Những bữa ăn trong tương lai sẽ hướng đến một cơ thể khỏe mạnh

Xu hướng ẩm thực lành mạnh như là sự phát triển tất yếu trong hành vi tiêu dùng hậu Covid-19 – khi mà sức khoẻ con người được đặt lên bàn cân. Bên cạnh việc ưa lựa chọn nguyên vật liệu giàu dinh dưỡng và thuần hữu cơ, các phương pháp nấu ăn giúp giữ được dinh dưỡng cũng được chú trọng. Theo Google Trends, nồi chiên không dầu sẽ tiếp tục là dụng cụ nấu ăn được ưa chuộng trong năm tiếp theo.

Tính sự kiện lịch sử của đại dịch Covid-19 được thể hiện rõ nét không chỉ bởi những ảnh hưởng lên nền kinh tế mà còn ở cách người tiêu dùng phản ứng với nó. Ở góc độ tích cực, khi dịch bệnh kết thúc, người tiêu dùng sẽ hình thành được những hành vi tiêu dùng lành mạnh hơn, ngành F&B sẽ hướng đến bức tranh bền vững hơn.

—-

Workshop “The Post Covid-19 Food & Beverage Business – Time for Re-Engineering” nằm trong chuỗi theRESTAURANT Excellence Show – Series chia sẻ kiến thức kinh doanh Nhà hàng, Ẩm thực Việt Nam dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia đầu ngành và khách mời từ các doanh nghiệp Nhà hàng nổi tiếng theo phong cách hiện đại, gần gũi và mang tính tương tác cao, giúp các Doanh nghiệp Nhà hàng, Ẩm thực Việt Nam tiếp cận các kiến thức và góc nhìn mới mẻ để tối ưu và thúc đẩy phát triển kinh doanh để xứng danh “Nhà hàng tuyệt hảo”.

theRESTAURANT Excellence Show là một chuỗi sự kiện thuộc khuôn khổ Chương trình Phát triển Bền vững ngành Nhà hàng, Ẩm thực Việt Nam – Giai đoạn 1, do Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) sáng lập và phối hợp tổ chức cùng: Swiss Education Group (SEG) – Tập đoàn giáo dục Thụy Sĩ hàng đầu Thế giới trong ngành Hospitality và the LOTUS Ranking – Chương trình đánh giá xếp hạng Nhà hàng, Dịch vụ thuộc HTS Group, với trọng tâm chuẩn hóa vận hành và phát triển chất lượng dịch vụ xuất sắc, cũng như tăng nhận thức, thúc đẩy hành động theo định hướng phát triển bền vững.

Thứ Hai, ngày 22 tháng 02 năm 2021

  • 15:00 - 15:30

    Lorem ipsum dolor sit amet

  • 15:30 - 16:00

    Consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod
    Speaker: Mr. Joseph Widht

  • 16:00 - 16:50

    Conference: consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod

    Moderator: Mr. Joseph Widht

    Speaker: Ms. Scarlett Witch • Mr. Vision • Mr. Peter Parker

    Mr. Tony Stark • Mr. Williens

  • 16:50 - 17:00

    Lorem ipsum dolor sit amet

  • Register now
  • Prof. Luu Duan

    Prof. Luu Duan

    Deputy Chairman/ General Chef,
    Chuỗi Thế Giới Hải Sản, Miresto Culinary JSCA

    Lorem ipsum dolor sit amet, consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod tempor invidunt ut labore et dolore magna aliquyam erat, sed diam voluptua. At vero eos et accusam et justo duo dolores et ea rebum. Stet clita kasd gubergren, no sea takimata sanctus est Lorem ipsum dolor sit amet. Lorem ipsum dolor sit amet, consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod tempor invidunt ut labore et dolore magna aliquyam erat, sed diam voluptua. At vero eos et accusam et justo duo dolores et ea rebum. Stet clita kasd gubergren, no sea takimata sanctus est Lorem.

  • Prof. Luu Duan

    Prof. Luu Duan

    Deputy Chairman/ General Chef,
    Chuỗi Thế Giới Hải Sản, Miresto Culinary JSCA

    Lorem ipsum dolor sit amet, consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod tempor invidunt ut labore et dolore magna aliquyam erat, sed diam voluptua. At vero eos et accusam et justo duo dolores et ea rebum. Stet clita kasd gubergren, no sea takimata sanctus est Lorem ipsum dolor sit amet. Lorem ipsum dolor sit amet, consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod tempor invidunt ut labore et dolore magna aliquyam erat, sed diam voluptua. At vero eos et accusam et justo duo dolores et ea rebum. Stet clita kasd gubergren, no sea takimata sanctus est Lorem.

Giới thiệu Indochine – Tab menu sẽ được ẩn nếu là sự kiện online & dàn lại khoảng cách các tab

Lorem ipsum dolor sit amet, consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod tempor invidunt ut labore et dolore magna aliquyam erat, sed diam voluptua. At vero eos et accusam et justo duo dolores et ea rebum. Stet clita kasd gubergren, no sea takimata sanctus est Lorem ipsum dolor sit amet. Lorem ipsum dolor sit amet, consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod tempor invidunt ut labore et dolore magna aliquyam erat, sed diam voluptua. At vero eos et accusam et justo duo dolores et ea rebum. Stet clita kasd gubergren, no sea takimata sanctus est Lorem ipsum dolor sit amet.
Lorem ipsum dolor sit amet, consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod tempor invidunt ut labore et dolore magna aliquyam erat, sed diam voluptua. At vero eos et accusam et justo duo dolores et ea rebum. Stet clita kasd gubergren, no sea takimata sanctus est Lorem ipsum dolor sit amet. Lorem ipsum dolor sit amet, consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod tempor invidunt ut labore et dolore magna aliquyam erat, sed diam voluptua. At vero eos et accusam et.

VIP Standard RAV Membership
Early bird 1611335.89₫ 460217.24₫ Free
Regular 2071783.36₫ 690440.97₫
Bundle x5 9208949.25₫ 2532461.04₫
Bundle x10 16576108.64₫ 3453355.97₫ Free
What’s included in the ticket? All event sessions
Tea break
Networking Lunch
All event sessions
Tea break
All event sessions
Tea break
Networking Lunch
Register now

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Lorem ipsum dolor sit amet, consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod tempor invidunt ut labore et dolore magna aliquyam erat, sed diam voluptua. At vero eos et accusam et justo duo dolores et ea rebum. Stet clita kasd gubergren, no sea takimata sanctus est Lorem ipsum dolor sit amet. Lorem ipsum dolor sit amet, consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod tempor invidunt ut labore et dolore magna aliquyam erat, sed diam voluptua. At vero eos et accusam et justo duo dolores et ea rebum.

Lorem ipsum dolor sit amet, consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod tempor invidunt ut labore et dolore magna aliquyam erat, sed diam voluptua. At vero eos et accusam et justo duo dolores et ea rebum. Stet clita kasd gubergren, no sea takimata sanctus est Lorem ipsum dolor sit amet. Lorem ipsum dolor sit amet, consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod tempor invidunt ut labore et dolore magna aliquyam erat, sed diam voluptua. At vero eos et accusam et justo duo dolores et ea rebum.

Lorem ipsum dolor sit amet, consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod tempor invidunt ut labore et dolore magna aliquyam erat, sed diam voluptua. At vero eos et accusam et justo duo dolores et ea rebum. Stet clita kasd gubergren, no sea takimata sanctus est Lorem ipsum dolor sit amet. Lorem ipsum dolor sit amet, consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod tempor invidunt ut labore et dolore magna aliquyam erat, sed diam voluptua. At vero eos et accusam et justo duo dolores et ea rebum.

Lorem ipsum dolor sit amet, consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod tempor invidunt ut labore et dolore magna aliquyam erat, sed diam voluptua. At vero eos et accusam et justo duo dolores et ea rebum. Stet clita kasd gubergren, no sea takimata sanctus est Lorem ipsum dolor sit amet. Lorem ipsum dolor sit amet, consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod tempor invidunt ut labore et dolore magna aliquyam erat, sed diam voluptua. At vero eos et accusam et justo duo dolores et ea rebum.

Lorem ipsum dolor sit amet, consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod tempor invidunt ut labore et dolore magna aliquyam erat, sed diam voluptua. At vero eos et accusam et justo duo dolores et ea rebum. Stet clita kasd gubergren, no sea takimata sanctus est Lorem ipsum dolor sit amet. Lorem ipsum dolor sit amet, consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod tempor invidunt ut labore et dolore magna aliquyam erat, sed diam voluptua. At vero eos et accusam et justo duo dolores et ea rebum.

Lorem ipsum dolor sit amet, consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod tempor invidunt ut labore et dolore magna aliquyam erat, sed diam voluptua. At vero eos et accusam et justo duo dolores et ea rebum. Stet clita kasd gubergren, no sea takimata sanctus est Lorem ipsum dolor sit amet. Lorem ipsum dolor sit amet, consetetur sadipscing elitr, sed diam nonumy eirmod tempor invidunt ut labore et dolore magna aliquyam erat, sed diam voluptua. At vero eos et accusam et justo duo dolores et ea rebum.