6 DỰ ÁN CHIẾN LƯỢC TRỤ CỘT

Chúng tôi luôn nỗ lực phát triển hệ sinh thái kinh doanh trong lĩnh vực Nhà hàng, Ẩm thực cùng các dự án chiến lược hỗ trợ doanh nghiệp hội viên phát triển, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của toàn ngành.

Langlieu Restaurant Awards

Lang Liêu - Lễ vinh danh Nhà hàng tuyệt hảo Việt Nam
Chương trình đánh giá xếp hạng chất lượng Nhà hàng chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam thực hiện và quản lý bởi đối tác The LOTUS HQA, phối hợp cùng các đối tác trong nước và Quốc tế nhằm nâng cao chất lượng hệ thống Nhà hàng - Ẩm thực Việt Nam. Hệ thống Langlieu Awards ứng dụng công nghệ toàn diện trong triển khai đánh giá bằng các tiêu chí được xây dựng dựa trên những chuẩn mực Quốc tế về 4 nhóm yếu tố: Món ăn, dịch vụ, tiện nghi và yếu tố phát triển bền vững đã tinh chỉnh phù hợp với nền văn hoá ẩm thực Việt Nam.

Sự kiện Langlieu Restaurant Awards được tổ chức nhằm vinh danh những Nhà hàng xuất sắc và qua đó thúc đẩy hệ thống Nhà hàng - Ẩm thực Việt Nam phát triển mạnh mẽ, hướng đến tầm khu vực và Quốc tế. Đồng thời đóng góp vai trò quan trọng đưa Du lịch Ẩm thực Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực và thế giới.

CFBI (Centre of Food & Beverage Innovation)

Trung tâm đổi mới sáng tạo về thực phẩm và đồ uống
Trung tâm Đổi mới sáng tạo về Thực phẩm và Đồ uống (CFBI) trực thuộc Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) được trực tiếp vận hành bởi đối tác chiến lược KisStartup. Kết hợp hoàn hảo giữa thế mạnh của RAV - mạng lưới các nhà cung cấp, nhà hàng và nhà đầu tư trong lĩnh vực Thực phẩm và Đồ uống cùng kinh nghiệm trong lĩnh vực Đổi mới sáng tạo của KisStartup, Trung tâm CFBI kì vọng kết nối các dự án, doanh nghiệp trong lĩnh vực Thực phẩm và Đồ uống với các nguồn lực cần thiết để phát triển và mở rộng kinh doanh.

CFBI đã bước đầu thiết lập được một sân chơi Quốc tế chuyên nghiệp, giúp mở ra cơ hội giao lưu học hỏi từ các nước phát triển cũng như thu hút mạnh mẽ hoạt động hợp tác đầu tư Quốc tế vào ngành Nhà hàng - Ẩm thực Việt Nam trong những năm sắp tới.

RAV Education Foundation (RAVEF)

Chương trình đào tạo dành cho Hội viên
Dự án hợp tác và điều hành bởi HTA (Hospitality & Tourism Academy) cùng với các đối tác Quốc tế từ Úc và Thuỵ Sĩ. RAV Education Foundation (RAVEF) phát triển Hệ thống Đào tạo dành riêng cho ngành Ẩm thực - Nhà hàng phù hợp với Hệ thống Đào tạo của Úc và tiêu chuẩn bằng cấp ASEAN. RAVEF cung cấp cho Doanh nghiệp/Trường đào tạo mô hình tiên phong kết hợp giữa phương pháp học truyền thống và trực tuyến với các chuyên gia hàng đầu trong nước và Quốc tế:

1. Hospitality & Tourism Academy - HTA | Hệ thống Đào tạo dành riêng cho ngành Dịch vụ, Khách sạn, Nhà hàng
2. Swiss Education Group - SEG | Tập đoàn Giáo dục Thụy Sĩ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Hospitality với 2 trường tiêu biểu trong hệ thống gồm:

- SHMS - Swiss Hotel Management School | Trường xếp hạng thứ 5 trên thế giới theo Hệ thống xếp hạng toàn cầu QSRanking.

- CAA - Culinary Arts Academy | Trường Ẩm thực xếp hạng thứ 21 thế giới theo Hệ thống xếp hạng toàn cầu QSRanking.

REACH

Mô hình phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao
REACH là mô hình phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao ngành Nhà hàng - Khách sạn bằng việc ứng dụng công nghệ trong liên kết giữa Nhà trường và Doanh nghiệp. Đến nay, Mô hình REACH đã giúp Nhà trường và Doanh nghiệp nâng cao chất lượng đào tạo phù hợp chuẩn mực Quốc tế đáp ứng nhu cầu thực tế của Doanh nghiệp với hơn 400 nguồn nhân lực trẻ tại TP.HCM.

Điểm ưu việt của REACH:
- Phương pháp đào tạo kép kết hợp nền tảng hệ thống E-learning.
- Thực tập On-the-Job Training tại các Khách sạn 5 sao và Hệ thống Nhà hàng cao cấp.
- Đội ngũ giảng viên và cố vấn phát triển nghề nghiệp đứng đầu ngành
- Chứng nhận Quốc tế có giá trị từ Úc và Thuỵ Sĩ.

Investment & Business Networking (IBN)

Nền tảng kết nối hợp tác, đầu tư trong nước & Quốc tế
Với lợi thế là Thành viên đồng sáng lập Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN, RAV thúc đẩy hoạt động kết nối hợp tác, đầu tư Quốc tế với các nước thành viên cũng như những thị trường quan trọng như Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp,…

Một số hoạt động tiêu biểu của Investment & Business Networking:
- Outbound Food Service Singapore - Vietnam với sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp, nhà đầu tư từ Việt Nam cùng với hơn 50 đối tác là Đại diện Hiệp hội Nhà hàng Singapore, Enterprise Singapore và các doanh nghiệp, nhà đầu tư Singapore nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư mạnh mẽ giữa hai quốc gia.
- Inbound Food Service Taiwan - Vietnam với sự tham gia của các Đại diện cấp cao từ Bộ Thương mại Đài Loan MOEA, Trung tâm năng suất CPC cùng gần 50 doanh nghiệp, nhà đầu tư đến từ Đài Loan nhằm xây dựng cầu nối hợp tác đầu tư giữa hai quốc gia trong thời gian sắp tới.
- FOODEX Japan và RAV phối hợp JMA Nhật Bản thúc đẩy kết nối hợp tác Online và Offline giữa Hội viên RAV với mạng lưới doanh nghiệp F&B Nhật Bản nhằm đáp ứng nhu cầu hợp tác của doanh nghiệp hai nước.

Gastro Travel

Chương trình Du lịch Ẩm thực Việt Nam
Với vai trò là Đại sứ của Hiệp hội Du lịch Ẩm thực Thế giới (World Food Travel Association - WFTA), Ông Chử Hồng Minh thúc đẩy hợp tác giữa hai tổ chức, đẩy mạnh các hoạt động về Du lịch Ẩm thực tại Việt Nam – xu hướng mới chiếm đến 25% lợi ích kinh tế bổ sung cho một điểm đến du lịch - theo hướng chuyên nghiệp và bền vững.

Một số hoạt động tiêu biểu của Gastro Travel:
- Triển khai hoạt động cấp Chứng nhận chuyên nghiệp từ WFTA đến Doanh nghiệp và Trường đào tạo.
- Sự kiện FoodTreX Vietnam giúp thúc đẩy Du lịch Ẩm thực Việt Nam phát triển chuyên nghiệp và bền vững.
- Dự án tư vấn cho Chính phủ và địa phương về phát triển Du lịch Ẩm thực.