Operation Excellence | Published 12 - Th10 - 2019 • 11 min read

Buổi thảo luận giữa Hiệu trưởng Trường Quản lý Bền vững và Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV)

“Khi chúng ta đối mặt với những thách thức lớn trong hệ thống thực phẩm của mình, chúng ta buộc...

“Khi chúng ta đối mặt với những thách thức lớn trong hệ thống thực phẩm của mình, chúng ta buộc phải tự đặt câu hỏi: Bao nhiêu là “đủ” để một doanh nghiệp đảm bảo tính bền vững?”

Chính phủ và các chính sách đang bắt kịp nhanh chóng, ngày một cố gắng thực hiện nhiều cách để khích lệ những đơn vị kinh doanh bền vững. Đây chính là thời điểm quan trọng và là cơ hội để những người kinh doanh F&B có thể mạnh mẽ thực hiện một bước tiến quan trọng. Đối với chúng tôi, một doanh nghiệp thực phẩm bền vững thực sự là một doanh nghiệp có tác động phục hồi lên môi trường, và những người liên quan đến doanh nghiệp này. Phục hồi ở đây có nghĩa là nhờ vào sự hoạt động của doanh nghiệp đó mà, môi trường và những con người liên quan (từ người nông dân và các nông trại cho đến nhân viên và thực khách) được tốt hơn.

Trong các nhà hàng, các hoạt động bền vững sẽ giúp tăng lợi nhuận của doanh nghiệp đáng kể bằng việc giảm chi phí. Giảm tác động của doanh nghiệp trên môi trường đồng nghĩa với việc giảm chất thải và giảm chất thải đồng nghĩa với việc tiết kiệm tiền.

Hiểu được điều này, ngày 30/09/2019 vừa qua, đại diện của RAV đã có buổi thảo luận với Hiệu trưởng của Trường Quản lý Bền vững (SUMAS) về kế hoạch triển khai các chương trình đào tạo và hội thảo hàng tháng về chủ đề Quản lý Bền vững cho các chủ sở hữu và quản lý của các doanh nghiệp F&B Việt Nam, để giúp họ tối thiểu hóa những loại chi phí vận hành không cần thiết.

SUMAS xác định được tầm quan trọng của kiến thức này và đã phát triển các chương trình đào tạo với mục tiêu trang bị cho đội ngũ nòng cốt tương lai của các doanh nghiệp hướng tới sự bền vững. Ngoài ra, SUMAS là trường kinh doanh đầu tiên trên thế giới ra mắt chương trình đào tạo Cử nhân và Thạc sĩ về Quản lý bền vững. Trường sửa dụng phương pháp đào tạo kết hợp giữa giáo dục học thuật chuyên sâu với các dự án thực tế đến từ mạng lưới đối tác là các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa SUMAS và RAV sẽ diễn ra tại ASIA Food & Beverage Summit – Sự kiện lớn nhất, hot nhất và lần đầu tiên được tổ chức cho ngành F&B Việt Nam, nhằm chào đón Việt Nam trở thành chủ tịch ASEAN vào năm 2020. ASIA Food & Beverage Summit như một nền tảng toàn diện không chỉ cung cấp cơ hội kết nối và phát triển kinh doanh không giới hạn cho ngành F&B của Việt Nam mà còn khuyến khích trao đổi văn hóa và kinh tế giữa Việt Nam, khối ASEAN và các quốc gia khác trên thế giới.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ qua:

Hospitality Hub: 33 Hoàng Diệu, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP HCM

Điện thoại: +84 868 090 100 (TP HCM) hoặc +84 946 921 468 (Hà Nội)

Email: summit@rav.vn

Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) là thành viên sáng lập Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN. Chúng tôi luôn nỗ lực phát triển hệ sinh thái kinh doanh trong lĩnh vực Nhà hàng, Ẩm thực cùng các dự án cốt lõi hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của toàn ngành.

 

Website: https://rav.vn/

Email: membership@rav.vn

Hệ sinh thái hội viên: https://langlieu.rav.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/RestaurantAssociationofVietnam/

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/restaurant-association-of-vietnam

 

Tin liên quan

Từ Mắm Việt đến “Bếp ăn của Thế giới”
2020 thống lĩnh bởi các sản phẩm tự nhiên, tốt...
Thị trường tiêu dùng Việt Nam: người mua có xu...

Tin phổ biến

Từ Mắm Việt đến “Bếp ăn của Thế giới”
2020 thống lĩnh bởi các sản phẩm tự nhiên, tốt...
Thị trường tiêu dùng Việt Nam: người mua có xu...

Sự kiện nổi bật

Mục lục